Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Nghề tham vấn viên chức

Nghề tham vấn viên chức
Chuyên viên tham vấn tuyển dụng là cầu nối giữa nhà phỏng vấn và người tìm việc, là người giúp cho cơ quan giải bài toán khó về sự thiếu hụt viên chức. Công tác này có thể nói là hiện đang rất “hot” và thu hút nhiều bạn trẻ tham dự.

Bước chân vào thế giới của “dân” tư vấn tuyển dụng, điều trước tiên bạn thu được là sự thông thuộc rộng rãi về các lĩnh vực ngành nghề, cũng như hiểu biết sâu sắc về hệ thống tuyển dụng trong một đơn vị và đòi hỏi của từng vị trí công việc. Cứ như vậy với từng ngành nghề, chẳng mấy chốc mà bạn bè sẽ nhìn bạn với một con mắt khâm phục vì bạn chẳng khác gì một cuốn “bách khoa toàn thư”.

Kiếm tìm và sàn lọc hào kiệt

Là chuyên viên tham mưu tuyển dụng, bạn cũng chính là một chuyên gia “săn đầu người”, thường xuyên được gặp gỡ và tiếp xúc với tuấn kiệt ở khắp nơi. Mỗi lần gặp gỡ một vị trí quản lý cấp cao, bạn lại học hỏi được ở họ một điều gì đó cho bản thân mình. Những giám đốc điều hành điều hành, giám đốc đối ngoại, giám đốc kinh doanh,… không phải ai cũng có một sự bắt đầu trong sự nghiệp thuận buồm xuôi gió. Bạn được chia sẻ những va vấp, thất bại trong buổi đầu lập nghiệp của mỗi người để thấy rằng những khó khăn mà mình đang gặp phải chưa phải là điều quá to lớn để có thể sờn lòng.

Óc suy đoán và đánh giá sự việc cũng được bạn sử dụng thường xuyên trong công tác tìm kiếm thiên tài này, bởi vì không phải cứ tìm được người giỏi là có thể gửi ngay người đó sang làm việc tại đơn vị khách hàng, bạn còn phải đánh giá xem người đó có thích hợp với môi trường làm việc tại cơ quan đó hay không.

Thời cơ mở mang kiến thức và mối quan hệ

Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để trau dồi ngoại ngữ, đặc biệt là kỹ năng nói, bạn phải phỏng vấn người tìm việc không chỉ bằng tiếng Việt mà còn phải bằng ngoại ngữ, một đòi hỏi gần như thế tất khi đi làm ở công ty nước ngoài.

Sau một thời gian làm công việc này, bạn sẽ thấy màng lưới các quan hệ của mình được gia tăng đáng kể, trong số các nhà phỏng vấn và người tìm việc mà bạn gặp gỡ, có một số không ít người đã trở nên bạn thân của bạn. Mỗi lần bạn gặp khó khăn trong công việc, bạn lại có rất nhiều bạn bè trong vô thiên lủng các lĩnh vực khác nhau để hỏi ý kiến, mỗi người lại giới thiệu cho bạn các quan hệ của họ và cứ như thế, nguồn ứng viên của bạn không bao giờ có thể cạn kiệt.

Ý nghĩa công tác

có nhẽ là chỉ sau nghề bác sỹ, bạn luôn có được niềm hạnh phúc được viện trợ mọi người có được một công tác ăn nhập. Mỗi thành công của một chuyên viên tham mưu tuyển dụng là một người tìm việc được tuyển vào một vị trí mà họ cảm thấy hài lòng về nội dung công việc, chế độ đãi ngộ cũng như môi trường làm việc. Được vỡ hoang những kinh nghiệm sẵn có của các ứng viên cũng như tìm tòi và phát hiện những năng lực tiềm ẩn, từ đó định hướng cho mỗi người có một con đường sự nghiệp thích hợp nhất với năng lực của họ chính là niềm vui khiến chuyên viên tư vấn tuyển dụng cảm thấy gắn bó với công tác này.

Thu nhập của một chuyên viên tham vấn tuyển dụng không thấp chút nào. Để vào được vị trí này, bạn cũng phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về ngoại hình, tính cách, khả năng giao tiếp, khả năng ngoại ngữ … nên không phải ai cũng có thể trở thành chuyên viên tham mưu tuyển dụng. Với khuynh hướng “thế giới là phẳng” hiện thời, đến một lúc nào đó các cơ quan sẽ không cần đến sự có mặt của một phòng Tuyển dụng chuyên trách mà các hoạt động tuyển dụng sẽ được “thuê ngoài” (outsourcing). Khi đó, dịch vụ tư vấn tuyển dụng sẽ nở rộ hơn bao giờ hết và bạn có thể kiêu hãnh rằng bạn đã là những người đi đầu trong ngành dịch vụ này.

(Sưu tầm)
Nguồn tham khảo:  huấn luyện nhân sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét